วันพุธที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกครั้งที่ 11 วันศุกร์ที่ 28 เดือนเมษายน พ.ศ. 25560

บันทึกอนุทิน

องค์ความรู้




  • สอบสอน กิจกรรมเสริมประสบการณ์

หน่วย  ยานพาหนะ (วันพฤหัสบดี)   เรื่อง ประโยชน์ของยานพาหนะ






ข้อเสนอแนะจากการสอน



  • ควรใช้สื่อให้สัมพันธ์กับคำ
  • ตัวหนังสือ เล็กไป
  • สีตัวหนังสือต้องเปลี่ยนเพื่อให้เด็กแยกได้อย่างชัดเจน
  • นิทานที่ใช้ต้องบอกประโยชน์และใช้เทคนิคกับเด็ก

หน่วย  ยานพาหนะ (วันศุกร์)  เรื่อง ข้อควรระวังในการใช้ยานพาหนะ


                                      


ข้อเสนอแนะจากการสอน


  •  สื่อที่ใช้

หน่วย อาหารหลัก 5 หมู่ (วันพฤหัสบดี) เรื่อง ประโยชน์



ปลาหมึกหนวดยาว  หนวดยาวตัวขาวน่ารัก

เวลาหยุดพักชอบยักไหล่เล่น

ยักเช้า ยักเย็น ยักเล่นๆ

แล้วก็ยัก ยัก ยัก  ปลาหมึกผูกโบว์





ข้อเสนอแนะจากการสอน

  • นิทานเล่มเล็กเกินไป
  • ไม่ต้องทวนซ้ำเกี่ยวกับอาหารแต่ละหมู่
  • ในนิทานไม่เชื่อมโยงเข้ากับเนื้อหาเรื่องประโยชน์





หน่วย ผัก (วันพุธ) เรื่อง วิธีปลูกผัก













ข้อเสนอแนะจากการสอน


  • ต้องศึกษาขั้นตอนในการปลูกผัก




หน่วย ผัก (วันพฤหัสบดี) เรื่อง ประโยชน์






ข้อเสนอแนะจากการสอน


  • ต้องใช้เทคนิคในการสอน เช่น








  • เรียนเรื่องประโยช์ของผัก ต้องถามประสบการณ์เดิมของเด็ก เพราะเด็กแต่ละคนมีประสบการณืไม่เท่ากัน
  • สื่อที่ใช้ไม่ตรงกับเรื่องที่จะเรียน







  • หน่วย ผัก (วันศุกร์) เรื่องผักชุบแป้งทอด Cooking








    ข้อเสนอแนะจากการสอน



    • ถามเด็กเพื่อตั้งสมมติฐาน
    • แบ่งเป็นฐานในการทำCooking (ในกรณีที่ต้วงสัดส่วนไม่ได้หรือเด็กๆเยอะ)

    • สรุปขั้นตอนในการทำ









    หน่วยครอบครัว (วันอังคาร) เรื่องลักษณะ


    ข้อเสนอแนะจากการสอน



    • ขาดสื่อในการสอน
    • ควรนำเข้าสู่บทเรียนด้วยปริศนาคำทาย





    หน่วย กลางวันกลางคืน  (วันพฤหัสบดี) เรื่อง ข้าวของเครื่องใช้ในเวลากลางวันกลางคืน





    ข้อเสนอแนะจากการสอน



    • เพลงที่ใช้ไม่นำเข้าสู่เรื่องที่จะเรียน
    • เทคนิควิธีการสอน




    หน่วย ข้าว (วันพฤหัสบดี)  เรื่อง ประโญชน์ของข้าว









    ข้อเสนอแนะจากการสอน



    • สื่อ
    • เพลง
    • ใช้คำถามเพื่อถามถึงประสบการณ์ดิมของเด็ก
    • แผ่นชาร์ตในการสรุป



    ทักษะ
            
             
    การลำดับขั้นตอนในการสอนเพื่อให้การสอนเป็นไปในทิศทางเดียวกันและง่าย สะดวก ต่อการสอนในครั้งต่อๆไป



    วิธีการสอน

          การใช้เทคนิคในการสอน มีเกมต่างๆและการอธิบาย









         
    ประเมิน

    สภาพห้องเรียน

    ห้องเรียนมีพื้นที่ในการทำกิจกรรมและมีอากาศปลอดโปร่ง

    ตนเอง

    เข้าชั้นเรียนตรงเวลา ทำงานเสร็จทันตามเวลาที่กำหนด ตอบคำถามอาจารย์ผู้สอน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม และรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

    เพื่อน
     รับผืดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม เปิดโอกาสให้ผู้อื่นได้แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น มีความสนใจและตั้งใจเรียน

    อาจารย์

    อาจารย์ให้ความเป็นกันเอง บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาดสะอ้าน และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดถ้อยชัดคำ และเข้าสอนตรงเวลา






    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น