วันจันทร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2560

บันทึกครั้งที่ 4 วันจันทร์ที่ 20 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 25ุ60

บันทึกอนุทิน

องค์ความรู้



ตามแนวคิดของจอห์น ดิวอี้ (John Dewey) สู่การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์








  • กิจกรรมการสอน  เคลื่อนไหวและจังหวะ (วันจันทร์)  ตามหน่วยการเรียนรู้
  • หน่วย ยานพาหนะ
  • หน่วย ผักสดสะอาด
  • หน่วย ครอบครัว
  • หน่วย สัตว์น่ารัก
  • หน่วย อาหารดีมีประโยชน์


กิจกรรมการสอน  เคลื่อนไหวและจังหวะ









ตัวอย่างการสอนเสริมประสบการณ์











ทักษะ
        
=>ทำมายแม็ป
เพื่อให้รู้ว่ามีอะไรบ้างเป็นเนื้อหาที่เด็กจะได้เรียนรู้ และต้องจัดให้เหมาะสมกับพัฒนาการ


         

วิธีการสอน

      อาจารย์มีการใช้คำถาม เช่นให้นักศึกษายกตัวอย่างตัวเลขที่มีความสัมพันธ์กับเรา ใช้สื่อ power point ในการบรรยาย และใช้เกม หรือกิจกรรมที่หลากหลายในการสอน





การประยุกช์ใช้


สามารถนำเทคนิคต่างๆในการสอนไปใช้ได้ เช่น รูปแบบในการสอนที่เป็นไปในทิศทางเดียว มีลำดับขั้นตอนเพื่อให้เด็กเห็นวิธีการสอนและการบูรณาการอย่างชัดเจน

     



ประเมิน

สภาพห้องเรียน

ห้องเรียนมีพื้นที่ในการทำกิจกรรมที่เหมาะสม แอร์และอากาศมีความปลอดโปร่ง

ตนเอง

เข้าชั้นเรียนตรงเวลา ทำงานเสร็จทันตามเวลาที่กำหนด ตอบคำถามอาจารย์ผู้สอน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม และรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

เพื่อน
 รับผืดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม เปิดโอกาสให้ผู้อื่นได้แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น มีความสนใจและตั้งใจเรียน

อาจารย์
อาจารย์ให้ความเป็นกันเอง บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาดสะอ้าน และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดถ้อยชัดคำ และเข้าสอนตรงเวลา





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น