บันทึกอนุทิน
ตามแนวคิดของจอห์น ดิวอี้ (John Dewey) สู่การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
- กิจกรรมการสอน เคลื่อนไหวและจังหวะ (วันจันทร์) ตามหน่วยการเรียนรู้
- หน่วย ยานพาหนะ
- หน่วย ผักสดสะอาด
- หน่วย ครอบครัว
- หน่วย สัตว์น่ารัก
- หน่วย อาหารดีมีประโยชน์
กิจกรรมการสอน เคลื่อนไหวและจังหวะ
ตัวอย่างการสอนเสริมประสบการณ์
ทักษะ
=>ทำมายแม็ป
เพื่อให้รู้ว่ามีอะไรบ้างเป็นเนื้อหาที่เด็กจะได้เรียนรู้ และต้องจัดให้เหมาะสมกับพัฒนาการ
อาจารย์มีการใช้คำถาม เช่นให้นักศึกษายกตัวอย่างตัวเลขที่มีความสัมพันธ์กับเรา ใช้สื่อ power point ในการบรรยาย และใช้เกม หรือกิจกรรมที่หลากหลายในการสอน
การประยุกช์ใช้
สามารถนำเทคนิคต่างๆในการสอนไปใช้ได้ เช่น รูปแบบในการสอนที่เป็นไปในทิศทางเดียว มีลำดับขั้นตอนเพื่อให้เด็กเห็นวิธีการสอนและการบูรณาการอย่างชัดเจน
ประเมิน
สภาพห้องเรียน
ห้องเรียนมีพื้นที่ในการทำกิจกรรมที่เหมาะสม แอร์และอากาศมีความปลอดโปร่ง
ตนเอง
เข้าชั้นเรียนตรงเวลา ทำงานเสร็จทันตามเวลาที่กำหนด ตอบคำถามอาจารย์ผู้สอน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม และรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
เพื่อน
รับผืดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม เปิดโอกาสให้ผู้อื่นได้แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น มีความสนใจและตั้งใจเรียน
อาจารย์
อาจารย์ให้ความเป็นกันเอง บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาดสะอ้าน และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดถ้อยชัดคำ และเข้าสอนตรงเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น