วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2560

บันทึกครั้งที่ 6 วันจันทร์ที่ 6 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกอนุทิน

องค์ความรู้




  • สอบสอน กิจกรรมการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะ  (วันพุธ - ศุกร์)  ตามหน่วยการเรียนรู้

1. หน่วย ยานพาหนะ

2. หน่วย ผักสดสะอาด
3. หน่วย ครอบครัวของฉัน
4. หน่วย สัตว์น่ารัก
5. หน่วย ข้าว




สอบสอน กิจกรรมเคลื่อนไหมและจังหวะ หน่วย ครอบครัวของฉัน












บริหารสมอง(BBL)








BBL (Brain-based Learning)




ทักษะ

    =>การใช้คำถาม 
    =>การอธิบาย
        
         

วิธีการสอน

      อาจารย์มีการใช้คำถาม เช่นให้นักศึกษายกตัวอย่างตัวเลขที่มีความสัมพันธ์กับเรา ใช้สื่อ power point ในการบรรยาย และใช้เกม หรือกิจกรรมที่หลากหลายในการสอน





การประยุกช์ใช้


สามารถนำความรู้เทคนิคการสอนที่ได้ไปพัฒนากับตัวเองในการสอน นำข้อเสนอแนะที่ได้จากอาจารย์มาปรับกับตัวเองเพื่อสอนในครั้งต่อไปเพิ่มความมั่นใจและเพิ่มประสิทธิภาพในการสอนยิ่งขึ้น






ประเมิน

สภาพห้องเรียน

ห้องเรียนมีพื้นที่พอเหมาะในการทำกิจกรรม บรรยากาศปลอดโปร่ง

ตนเอง

เข้าชั้นเรียนตรงเวลา ทำงานเสร็จทันตามเวลาที่กำหนด ตอบคำถามอาจารย์ผู้สอน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม และรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

เพื่อน
 รับผืดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม เปิดโอกาสให้ผู้อื่นได้แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น มีความสนใจและตั้งใจเรียน

อาจารย์
อาจารย์ให้ความเป็นกันเอง บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาดสะอ้าน และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดถ้อยชัดคำ และเข้าสอนตรงเวลา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น