วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2560

บันทึกครั้งที่ 7 วันจันทร์ที่ 13 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกอนุทิน

องค์ความรู้




  • ก่อนเรียน เริ่มจากการฟังและดูภาพจากนิทาน 
-ข้อคิดที่ได้

-การคิดไตร่ตรองคิดหาเหตุ





















ดูโทรทศน์ โปรเจค เรื่อง เห็ด





ทฤษฎีพหุปัญญา (The Theory of Multiple Intelligences) ซึ่งมีแนวคิดว่าความฉลาดของมนุษย์ แบ่งได้ 8 ด้าน ประกอบด้วย

  • ความฉลาดด้านภาษา (Linguistic)
  •  ความฉลาดด้านมิติสัมพันธ์ (Spatial)
  • ความฉลาดด้านคณิตศาสตร์และตรรกะ (Logical-Mathematical) 
  • ความฉลาดด้านมนุษย์สัมพันธ์ (Intrapersonal)
  • ความฉลาดด้านดนตรี (Musical)
  • ความฉลาดด้านเข้าใจตนเอง (Interpersonal)
  • ความฉลาดด้านร่างกาย (Bodily –Kinesthetic)
  •  ความฉลาดด้านรู้จักธรรมชาติ (Naturalistic)




ครูสาธิตการสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์














        
         

วิธีการสอน

      อาจารย์มีการใช้คำถาม เช่นให้นักศึกษายกตัวอย่างตัวเลขที่มีความสัมพันธ์กับเรา ใช้สื่อ power point ในการบรรยาย และใช้เกม หรือกิจกรรมที่หลากหลายในการสอน





การประยุกช์ใช้




นำเอาเทคนิคและข้อเสนอแนะไปใช้และพัฒนาตนเอง ในการสอนครั้งต่อๆไป     



ประเมิน

สภาพห้องเรียน

ห้องเรียนมีพื้นที่ในการทำกิจกรรมพอเหมาะ  อากาศเย็นสบาย

ตนเอง

เข้าชั้นเรียนตรงเวลา ทำงานเสร็จทันตามเวลาที่กำหนด ตอบคำถามอาจารย์ผู้สอน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม และรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

เพื่อน
 รับผืดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม เปิดโอกาสให้ผู้อื่นได้แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น มีความสนใจและตั้งใจเรียน

อาจารย์
อาจารย์ให้ความเป็นกันเอง บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาดสะอ้าน และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดถ้อยชัดคำ และเข้าสอนตรงเวลา








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น